Varonis công bố khám phá và phân loại dữ liệu được hỗ trợ bởi AI

Ngày nay, chúng ta đang cải tiến công cụ phân loại dữ liệu bởi AI với khả năng mạnh mẽ hơn. Varonis sử dụng kỹ thuật máy học để tự động phát hiện, hiểu và phân loại dữ liệu độc đáo của khách hàng. Việc thiếu phân loại chính xác có thể dẫn đến thất bại trong các dự án bảo mật, với hơn 35% bị ảnh hưởng do vấn đề này.

Mỗi khách hàng có dữ liệu và định dạng riêng, và nhờ vào bộ phân loại AI có thể đào tạo của Varonis, tổ chức có thể đạt hiệu suất cao mà không cần tinh chỉnh phức tạp. Hãy tiếp tục đọc để khám phá công nghệ phân loại AI thế hệ mới của Varonis và những điểm khác biệt so với giải pháp trước đây.

Xây dựng trên vị thế lãnh đạo thị trường 

Varonis từ lâu đã được coi là giải pháp bảo mật dữ liệu hàng đầu trên thị trường với gần hai thập kỷ kinh nghiệm trong phân loại dữ liệu. Công cụ phân loại của Varonis được công nhận trong Báo cáo Forrester Wave™ for Data Security Platforms về khả năng mở rộng, độ chính xác, nhận thức bối cảnh và chức năng quét gia tăng.

Đánh giá của Forrester Wave về các nền tảng bảo mật dữ liệu (Q1 2023)

Đánh giá của Forrester Wave về các nền tảng bảo mật dữ liệu (Q1 2023)

Varonis tiếp cận phân loại dữ liệu dựa trên nguyên tắc 3C:

  • Complete (Hoàn chỉnh): Tiến hành quét toàn bộ trên các kho dữ liệu khổng lồ. Không có điểm mù.
  • Contextual (Bối cảnh): Xác định xem dữ liệu nhạy cảm có bị lộ, đặt sai chỗ, gán nhãn sai hay đang bị tấn công hay không.
  • Current (Cập nhật): Biết những gì được tạo ra và thay đổi ngay khi nó xảy ra, vì vậy khả năng hiển thị được cập nhật theo thời gian thực.

Các giải pháp khác phụ thuộc vào việc lấy mẫu — ngay cả khi việc này bất hợp lý. Chúng không cung cấp hoặc cung cấp hạn chế về bối cảnh của hoạt động tiếp xúc, nhận dạng hoặc truy cập dữ liệu, khiến chúng không nhận thức được dữ liệu mới hoặc đã thay đổi mà không thực hiện quét lại tốn thời gian.

Một Giám đốc An ninh Thông tin (CISO) chuyển từ một công nghệ phân loại khác sang Varonis cho biết: “Hợp đồng ba năm của chúng tôi hết hạn trước khi lần quét đầu tiên hoàn tất. Đến lúc đó, kết quả đã hoàn toàn lỗi thời.”

Varonis tự hào về khả năng hành động dựa trên kết quả phân loại với cảnh báo theo thời gian thực về việc chia sẻ dữ liệu nhạy cảm, cấu hình sai, truy cập bất thường, truy cập quá mức — bất cứ điều gì đặt dữ liệu vào nguy hiểm hoặc vi phạm chính sách.

Khả năng phân loại môi trường đa petabyte đã trở nên thiết yếu cho thành công của Varonis. Varonis đã lấp đầy những khoảng trống mà các công cụ phân loại AI thế hệ đầu tiên để lại, biến Varonis trở thành giải pháp phân loại tối ưu cho tất cả dữ liệu của tổ chức, bất kể nó nằm ở đâu.

Đọc thêm: Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của Tổ chức – Bất kể dữ liệu lưu trữ ở đâu

Phân loại dữ liệu bởi AI được thực hiện đúng cách 

Khi trò chuyện với khách hàng về trải nghiệm của họ với công nghệ phân loại AI thế hệ đầu tiên, Varonis đã nhận diện một số thách thức cùng các giải pháp khác bị đẩy ra thị trường quá nhanh hoặc quá phụ thuộc vào các Mô hình Ngôn ngữ lớn (LLM) tổng quát. Những cuộc trao đổi này đã chuyển thành các yêu cầu chức năng cho AI của họ.

Yêu cầu đào tạo tối thiểu

Các mô hình AI thế hệ đầu yêu cầu hàng trăm hoặc hàng ngàn số lượng dự đoán chính xác và gián tiếp để đào tạo các bộ phân loại tùy chỉnh. Trong khi đó, yêu cầu đào tạo cho các bộ phân loại tùy chỉnh của Varonis rất ít, chỉ cần một lượng nhỏ số lượng dự đoán chính xác để đạt được độ chính xác cao.

Quét cục bộ tiết kiệm chi phí và quyền dữ liệu

Khi không được sử dụng hiệu quả, AI có thể tiêu tốn nhiều tài nguyên tính toán. Điều này đã khiến nhiều nhà cung cấp yêu cầu dữ liệu của khách hàng phải được gửi đến hạ tầng điện toán đám mây của họ để được phân loại. Các mô hình AI của Varonis được tính toán là đủ hiệu quả để chạy trên hệ thống cục bộ. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn đảm bảo dữ liệu không cần rời khỏi môi trường của khách hàng để được quét.

Tính minh bạch và linh hoạt

Người dùng các mô hình phân loại AI thế hệ đầu tiên cho biết rất khó để biết liệu các mô hình AI có nhận diện được tập dữ liệu cần thiết một cách nhất quán hay không, đặc biệt khi kết hợp với việc lấy mẫu như nhiều nhà cung cấp thường làm.

Trong những trường hợp khác, khi khách hàng có thể xác minh rằng AI không xác định các tập dữ liệu cần thiết một cách nhất quán, họ chỉ còn cách chờ đợi sự hỗ trợ từ nhà cung cấp — các mô hình AI giống như một “hộp đen.” Tuy nhiên, các mô hình AI của Varonis khá minh bạch và có thể điều chỉnh cho khách hàng.

Sự kết hợp kỳ diệu của AI và phương pháp khớp mẫu 

Với việc bổ sung phân loại AI, Varonis mở rộng khả năng phân loại phong phú của mình để cung cấp cho các đội ngũ một bộ công cụ đầy đủ nhằm lựa chọn công cụ phù hợp cho công việc.

AI chuyên về xác định bối cảnh và cảm xúc. Tuy nhiên, AI có thể kém hiệu quả và chính xác hơn các phương pháp phân loại dựa trên quy tắc khi được sử dụng để xác định nhiều yếu tố dữ liệu mà khách hàng cần tìm, chẳng hạn như số thẻ tín dụng, thông tin xác thực, số tài khoản và các định danh khác.

Điều kỳ diệu thực sự nằm ở việc kết hợp cả phương pháp. Trong các thử nghiệm hiện tại, việc thêm các bộ phân loại có thể đào tạo vào các chính sách phân loại hiện có đã tăng độ chính xác mặc định từ khoảng 95% lên hơn 99%, giảm thiểu tỷ lệ bỏ sót và tỷ lệ báo động nhầm.

Đọc thêm: Trellix Wise cung cấp tính năng Siêu tự động hóa được hỗ trợ bởi GenAI để phát hiện và ứng phó với mối đe dọa

Sẵn sàng để bảo mật dữ liệu của bạn? 

Chiến lược phân loại dữ liệu đúng đắn có thể giúp tổ chức ngăn ngừa các cuộc xâm nhập, điều tra sự cố một cách nhanh chóng và đảm bảo tuân thủ các quy định ngày càng nghiêm ngặt. Bằng cách tập trung vào độ bao phủ, độ chính xác và quy mô, Nền tảng Bảo mật Dữ liệu Varonis có thể giúp tổ chức vượt qua những rủi ro bảo mật lớn nhất mà gần như không cần nỗ lực thủ công.

Giao diện Nền tảng Bảo mật Dữ liệu của Varonis

Giao diện Nền tảng Bảo mật Dữ liệu của Varonis

  • Kết hợp phân loại dựa trên LLM và phân loại dựa trên quy tắc để có kết quả nhanh chóng và chính xác
  • Hiểu bối cảnh xung quanh việc lộ dữ liệu nhạy cảm, quyền truy cập và hoạt động truy cập
  • Tự động khắc phục các lỗ hổng, thực thi nguyên tắc tối thiểu và áp dụng chính sách bảo mật
  • Tự động gán nhãn dữ liệu để thực thi DLP và DRM hạ nguồn
  • Liên tục giám sát dữ liệu nhạy cảm và phản hồi hành vi bất thường

Kết luận

Với những bước tiến vượt bậc trong công nghệ phân loại dữ liệu bởi AI, Varonis đang dẫn đầu trong việc cung cấp giải pháp bảo mật dữ liệu hiệu quả và chính xác hơn bao giờ hết. Bằng cách áp dụng nguyên tắc 3C và kết hợp các bộ phân loại AI tiên tiến, Varonis không chỉ giúp các tổ chức nắm bắt và hiểu rõ dữ liệu của mình mà còn tăng cường khả năng bảo mật toàn diện. Khách hàng giờ đây có thể yên tâm với giải pháp quét dữ liệu không chỉ nhanh chóng, mà còn tiết kiệm chi phí và đảm bảo quyền riêng tư. 

 

Để được tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm của hãng bảo mật Varonis, hãy liên hệ ngay với nhà phân phối Mi2 JSC theo thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2 JSC) 

🌎 Website: www.mi2.com.vn 

📩 Email: [email protected]

Văn Phòng Hà Nội

  • Add: 7th Floor, Sannam Building, 78 Duy Tan Str., Dich Vong Hau Ward, Cau Giay Dist., Hanoi, Vietnam.
  • Tel: +84-24-3938 0390 |  Fax: +84-24-3775 9550

Văn phòng Hồ Chí Minh

  • Add: 5th &6th Floor, Nam Viet Building, 307D Nguyen Van Troi Str., Ward 1, Tan Binh Dist., Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Tel: +84-28-3845 1542  |  Fax: +84-28-3844 6448