Rapid7: Tiếp tục dẫn đầu thị trường SIEM theo báo cáo Gartner® Magic Quadrant™ 2024
07/09/2024 17:09 Category: Chia sẻ kiến thức

Lần thứ 6 liên tiếp, Rapid7 tự hào khi được vinh danh là nhà dẫn đầu về Quản lý sự kiện và thông tin bảo mật (SIEM) theo báo cáo Gartner® Magic Quadrant™ 2024 . Gartner đã định nghĩa SIEM là giải pháp bảo mật linh hoạt, cung cấp khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu sự kiện bảo mật hiệu quả. Trong tương lai, với sự phát triển vượt bậc của AI (trí tuệ nhân tạo), SIEM sẽ có khả năng phát hiện và phản ứng trước các mối đe dọa một cách nhanh chóng và chính xác hơn, tổng hợp dữ liệu an toàn với quy mô lớn, đồng thời tự động hóa các quy trình bảo mật để đối mặt với những cuộc tấn công mạng đa dạng và phức tạp.

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp SIEM đột phá để bảo vệ doanh nghiệp của mình? Khám phá ngay những tính năng mạnh mẽ nhất của Rapid7 dưới bài viết sau đây:

Bảo vệ toàn diện từ Endpoint đến Cloud

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động, dẫn đến hệ thống bảo mật cần trang bị giải pháp mạnh mẽ hơn trước sự xâm phạm của tội phạm mạng. Việc theo dõi và bảo vệ môi trường an toàn thông tin trong bối cảnh công nghệ số mở rộng đã trở thành thách thức lớn của tổ chức/doanh nghiệp.

Với InsightIDR, giải pháp SIEM thế hệ mới của nhà Rapid7 được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây, InsightIDR giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện về hoạt động của hệ thống và phát hiện sớm các mối đe dọa. Khác biệt với các giải pháp SIEM truyền thống, giải pháp thế hệ mới cung cấp các tính năng tìm kiếm linh hoạt, giảm thiểu gánh nặng quản lý và giúp người dùng nhanh chóng biến dữ liệu thành thông tin hữu ích. Với khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 13 tháng, InsightIDR sẽ đảm bảo dữ liệu của tổ chức bạn luôn sẵn sàng để phục vụ cho công tác phân tích và điều tra.

Đánh giá từ khách hàng về SIEM.

Đánh giá từ khách hàng về SIEM của Rapid7.

Sử dụng AI để phát hiện nhanh và định vị chính xác các mối đe dọa

Hầu hết các hệ thống SIEM truyền thống đều tập trung vào việc lưu trữ trên nhật ký, khách hàng phải tự thực hiện công việc thu thập thông tin tình báo về mối đe dọa. Do đó đã trở thành một trong những thách thức lớn nhất mà các đội ngũ bảo mật phải đối mặt trong việc theo dõi và quản lý nội dung thông tin.

Từ đầu, InsightIDR đã tiên phong trong SIEM về khả năng tập trung và xác định, loại bỏ các mối đe dọa thực tế một cách nhanh nhất để đảm bảo phạm vi bao phủ rộng, ngăn chặn các mối đe dọa mới nổi (vì nền tảng của Rapid7 được cung cấp theo mô hình SaaS, khách hàng ngay lập tức nhận được nội dung phát hiện mới). 

Đánh giá khách hàng từ SIEM về Rapid7.

Đánh giá từ khách hàng về SIEM của Rapid7.

Nhờ ứng dụng công nghệ AI, không chỉ dựa vào các chỉ số báo cáo mà hệ thống còn phát hiện được mối đe dọa đa lớp, chủ động phân tích hành vi người dùng và sớm ngăn chặn các mối đe dọa mới nổi.

Hoạt động hiệu quả trên các môi trường phức tạp

Khi diễn biến của cuộc tấn công mạng nhanh chóng mà chúng ta không kịp xử lý, điều quan trọng nhất là nhà phân tích bảo mật phải có một bức tranh tổng thể rõ ràng để kiểm soát tình hình. Thực tế, việc phải liên tục chuyển đổi giữa các công cụ bảo mật khác nhau đã trở thành một trở ngại lớn, khiến các SOC khó có thể phản ứng kịp thời và hiệu quả trước các mối đe dọa.

Một trong những thách thức lớn hiện nay là điều hướng phản ứng đối với các môi trường đám mây phức tạp. Giao diện cảnh báo đe dọa đám mây đơn giản của Rapid7 đảm bảo các nhóm SOC có thể tự tin phân loại các cảnh báo của nhà cung cấp đám mây với một khung cảnh báo được xây dựng đặc biệt, phân tích tóm tắt cảnh báo quan trọng, tài nguyên bị ảnh hưởng, truy vấn và đề xuất phản hồi để ưu tiên và hành động nhanh nhất có thể đối với các mối đe dọa trên các khối lượng công việc trên đám mây. Dù mối đe dọa bắt đầu từ đâu, InsightIDR sẽ giúp bạn luôn nắm bắt được tình hình và biết cách phản ứng thích hợp.

Đọc thêm: Gartner® SIEM Magic Quadrant™ năm 2024

Kết luận

Trước những thách thức bảo mật ngày càng gia tăng trong môi trường số, việc bảo vệ doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa an ninh mạng là điều vô cùng quan trọng. Rapid7 cung cấp một giải pháp toàn diện, giúp bạn đơn giản hóa việc quản lý bảo mật và nâng cao hiệu quả phòng thủ.

Với nền tảng tích hợp mạnh mẽ và các công cụ thông minh, Rapid7 giúp bạn phát hiện sớm các mối đe dọa, giảm thiểu rủi ro và bảo vệ dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. Hãy để Rapid7 trở thành đối tác tin cậy của tổ chức bạn trong hành trình xây dựng một thế giới số an toàn và bảo mật!

Liên hệ công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2 JSC) – Nhà phân phối chính thức của Rapid7 tại Việt Nam để tìm hiểu thêm về sản phẩm SIEM.

Website: www.mi2.com.vn

Email: [email protected]

Văn Phòng Hà Nội

  • Add: 7th Floor, Sannam Building, 78 Duy Tan Str., Dich Vong Hau Ward, Cau Giay Dist., Hanoi, Vietnam
  • Tel: +84-24-3938 0390 |  Fax: +84-24-3775 9550

Văn phòng Hồ Chí Minh

  • Add: 5th &6th Floor, Nam Viet Building, 307D Nguyen Van Troi Str., Ward 1, Tan Binh Dist., Ho Chi Minh City, Vietnam
  • Tel: +84-28-3845 1542  |  Fax: +84-28-3844 6448