Rapid7 tích hợp AI vào Insight Platform: Tăng cường SecOps và Nâng cấp dịch vụ MDR
26/09/2024 17:08 Category: Chia sẻ kiến thức , TÀI NGUYÊN

Với sự phát triển không ngừng của các cuộc tấn mạng, việc nắm bắt và lường trước mối đe dọa không chỉ là mục tiêu mà còn là nhu cầu thiết yếu để đảm bảo an toàn an ninh thông tin của doanh nghiệp. Trong nhiều thập kỷ qua, Rapid7 luôn tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ bảo mật nhờ mô hình AI độc quyền, nhằm giải quyết thách thức an ninh mạng từ khách hàng hiệu quả hơn. Tiếp tục những nỗ lực đó, Rapid7 vui mừng thông báo đã nâng cấp AI Engine, mở rộng khả năng AI thế hệ mới đang được sử dụng bởi các nhóm SOC nội bộ của Rapid7, triển khai và cung cấp dịch vụ MDR nhanh chóng và hiệu quả hơn cho khách hàng. 

Tiếp cận chủ động và triển khai AI toàn diện

Một trong những triết lý cốt lõi của Rapid7 là không để khách hàng phải tự điều chỉnh các mô hình AI. Điều này được thể hiện rõ qua cách mà họ triển khai như: Bắt đầu bằng việc thử nghiệm nội bộ với đội ngũ SOC (Trung tâm Điều hành An ninh) trước khi cung cấp cho khách hàng thông qua các tính năng tích hợp sản phẩm. Dựa trên quy trình kiểm thử lỗ hổng bảo mật chặt chẽ, khách hàng có thể lường trước và phát hiện vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo sản phẩm của Rapid7 được hoạt động hiệu quả trong khi sử dụng.

Phần mềm kiểm thử xâm nhập Metasploit từ Rapid7

Phần mềm kiểm thử xâm nhập Metasploit từ Rapid7

Bên cạnh đó, sự giám sát của con người chính là yếu tố cốt lõi thứ hai trong quá trình phát triển AI. Mặc dù triển khai với hiệu quả cao, AI vẫn không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Chính vì vậy, Rapid7 đã kết hợp mạnh mẽ giữa con người và công nghệ thông qua một trong những đội an ninh SOC hàng đầu thế giới. Nhờ đó, các mô hình AI của Rapid7 không ngừng cải tiến và đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Phát hiện mối đe dọa thông minh và xác thực phân loại cảnh báo liên tục từ AI

Rapid7 AI Engine tận dụng khối lượng lớn dữ liệu rủi ro và mối đe dọa để nâng cao việc phân loại cảnh báo bằng cách phân biệt chính xác giữa cảnh báo “độc hại” và cảnh báo “lành tính”, đảm bảo các nhà phân tích chỉ có thể tập trung vào giải quyết các cảnh báo thực sự độc hại. Công cụ này cũng đã được mở rộng để bao gồm sự kết hợp của cả máy học truyền thống (ML) và các mô hình HAI thế hệ mới để đảm bảo các cảnh báo bảo mật mới được dán nhãn chính xác giữa bên “độc hại” và bên “lành tính”. Hỗ trợ tăng cường tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu, cho phép các nhà phân tích của Rapid7 dành nhiều thời gian hơn để điều tra các tín hiệu bảo mật quan trọng.

Bức tranh toàn cảnh về Rapid7 Detection Engine

Nâng cấp trợ lý SOC hỗ trợ AI

AI thế hệ mới không chỉ là một công cụ mà còn là một chất xúc tác hiệu quả của trung tâm vận hành an ninh (SOC). Rapid7 đã đầu tư rất nhiều vào việc đào tạo trợ lý SOC từ những chuyên gia bảo mật hàng đầu, qua trao quyền cho các nhà phân tích bảo mật Managed Detection and Response (MDR) để phản ứng nhanh chóng và đi trước một bước đối với các mối đe dọa an ninh mạng. 

Hơn hết, trợ lý SOC của Rapid7 còn tận dụng AI để tạo báo cáo bảo mật thông minh hơn, giúp tự động hóa các công việc thủ công và đảm bảo khách hàng luôn được cung cấp những báo cáo chi tiết, chính xác. Với hơn 11.000 khách hàng trên toàn cầu, Rapid7 SOC phân loại một khối lượng lớn hoạt động mỗi tháng, với các bản tóm tắt rất quan trọng giúp khách hàng cập nhật đầy đủ về những gì đang diễn ra trong môi trường bảo mật.

AI hỗ trợ phát triển ứng dụng AI/ML an toàn

Nhằm triển khai và tuân thủ các phương pháp phát triển ứng dụng AI/ML tốt nhất, Rapid7 tiếp tục mở rộng hỗ trợ các dịch vụ AI tạo sinh từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn (CSP) bao gồm: AWS Bedrock, dịch vụ Azure OpenAI và GCP Vertex. Các dịch vụ này có thể được kiểm tra liên tục theo các phương pháp tốt nhất được nêu trong gói tuân thủ Rapid7 AI/ML Security Best Practices, bao gồm các biện pháp giảm thiểu rủi ro được nêu trong OWASP Top 10 cho các mô hình ML và mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). 

Rapid7 AI/ML dashboard

Quy trình kiểm tra liên tục của Rapid7, được bổ sung thêm Layered Context của InsightCloudSec, cung cấp góc nhìn toàn diện về các rủi ro đám mây liên quan đến AI, đảm bảo rằng các tài sản dữ liệu của khách hàng do AI cung cấp được an toàn.

Đón chờ dịch vụ MDR được phát triển bởi AI trong tương lai

Việc tích hợp AI vào Insight Platform không chỉ giúp theo kịp xu hướng mà còn là để định hướng xu hướng. Nhờ khả năng mở rộng và thích ứng vượt trội, Rapid7 AI Engine tin rằng mình sẽ duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường công nghệ bảo mật. Ngoài ra, Rapid7 MDR cam kết duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là liên quan đến việc tận dụng AI để chuyển đổi hoạt động bảo mật. Trọng tâm tiếp theo nhấn mạnh việc tăng cường hiệu quả hoạt động, giảm chi phí và cải thiện chất lượng dịch vụ là không thay đổi. 

Với Rapid7 AI Engine, tương lai của dịch vụ phát hiện và ngăn chặn mối đe dọa (MDR) sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn với khả năng kết hợp mạnh mẽ từ trí tuệ nhân tạo (AI).

Để được tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm MDR của Rapid7, hãy liên hệ ngay với nhà phân phối Mi2 theo thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2 JSC) 

🌎 Website: www.mi2.com.vn 

📩 Email: [email protected]

Văn Phòng Hà Nội

  • Add: 7th Floor, Sannam Building, 78 Duy Tan Str., Dich Vong Hau Ward, Cau Giay Dist., Hanoi, Vietnam.
  • Tel: +84-24-3938 0390 |  Fax: +84-24-3775 9550

Văn phòng Hồ Chí Minh

  • Add: 5th &6th Floor, Nam Viet Building, 307D Nguyen Van Troi Str., Ward 1, Tan Binh Dist., Ho Chi Minh City, Vietnam.
  • Tel: +84-28-3845 1542  |  Fax: +84-28-3844 6448