Bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của Tổ chức – Bất kể dữ liệu lưu trữ ở đâu
20/08/2024 11:28 Category: Chia sẻ kiến thức

Trong bối cảnh an ninh dữ liệu không ngừng thay đổi, sự chuyển dịch sang các giải pháp dựa trên điện toán đám mây không chỉ trở nên phổ biến mà còn là điều bắt buộc. Khi các doanh nghiệp ngày càng chuyển lượng lớn dữ liệu lên đám mây, nhu cầu bảo vệ dữ liệu toàn diện và mạnh mẽ chưa bao giờ cấp thiết hơn thế. Các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thống tại chỗ không được thiết kế để lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Khi các tổ chức di chuyển lên đám mây với tốc độ nhanh chóng, điều bắt buộc là phải đảm bảo dữ liệu được bảo vệ liền mạch từ tại chỗ lên đám mây, với phương pháp tiếp cận thống nhất giúp giảm độ phức tạp, rủi ro và chi phí. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào giá trị của việc mở rộng bảo vệ dữ liệu lên đám mây, bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận hội tụ để bảo mật dữ liệu.

 

Các giải pháp bảo vệ dữ liệu tại chỗ truyền thống, mặc dù có hiệu quả trong giới hạn phạm vi của ranh giới công ty truyền thống, nhưng không mở rộng khả năng bảo vệ đó tới dữ liệu trong môi trường đám mây hiện đại, chẳng hạn như dữ liệu nhạy cảm được tải xuống thiết bị cá nhân hoặc không được quản lý, dữ liệu được tải lên cấp cao, dữ liệu được tải lên các ứng dụng đám mây có rủi ro cao hoặc không được phê duyệt, dữ liệu được chia sẻ với bên thứ ba thông qua cộng tác đám mây, dữ liệu nhạy cảm được lưu trữ ở các vị trí lưu trữ đám mây, và nhiều hơn thế nữa… Bản chất năng động và phân tán của môi trường đám mây cùng với lực lượng lao động kết hợp (kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng), tạo ra những điểm dễ bị tấn công mới mà các giải pháp bảo vệ truyền thống không được thiết kế để đối phó.

Bảo mật dữ liệu nhạy cảm của Tổ chức – Bất kể dữ liệu lưu trữ ở đâu

Tội phạm mạng cực kỳ tinh vi và không ngừng tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để đánh cắp dữ liệu. Chúng ngày càng nhắm mục tiêu vào các môi trường đám mây với 82% các cuộc tấn công mạng nhắm vào “dữ liệu được lưu trữ trong môi trường đám mây — đám mây công cộng, đám mây riêng hoặc trên nhiều môi trường” theo Báo cáo Chi phí Sự cố Rò rỉ Dữ liệu của Ponemon/IBM năm 2023. Báo cáo cũng nêu rõ rằng “các sự cố rò rỉ loại này cũng góp phần làm tăng chi phí và kéo dài thời gian để xác định và kiểm soát sự cố rò rỉ dữ liệu”. Do đó, nếu không có các biện pháp bảo vệ thích hợp, các doanh nghiệp sẽ thấy dữ liệu nhạy cảm của họ lưu trữ trên đám mây đối mặt với vô số rủi ro, khiến họ dễ bị rò rỉ dữ liệu, vi phạm tuân thủ và mất thông tin nhạy cảm.

Đọc thêm: Những thiết bị công nghệ kết nối rủi ro nhất năm 2024 – IT, IoT, OT, IoMT 

Bảo vệ dữ liệu toàn diện trên tất cả các vectơ đe dọa 

Các giải pháp bảo mật dữ liệu đám mây không chỉ bảo vệ dữ liệu trên hệ thống nội bộ mà còn mở rộng ra cả môi trường đám mây, mang lại nhiều lợi ích hơn so với các giải pháp truyền thống. Bằng cách kết hợp bảo mật dữ liệu giữa hệ thống nội bộ và đám mây một cách liền mạch, các tổ chức có thể bảo vệ dữ liệu nhạy cảm tốt hơn và cải thiện mức độ an ninh tổng thể, đồng thời giảm bớt sự phức tạp và rủi ro. Sự tích hợp liền mạch của các giải pháp Skyhigh Security và Trellix mang đến cho các tổ chức khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện và nhất quán trên mọi môi trường mà họ hoạt động, từ hệ thống nội bộ, đám mây, web, đến các ứng dụng riêng, email, và các thiết bị đầu cuối.

Bảo vệ dữ liệu đa vectơ

Bảo vệ dữ liệu đa vectơ

Tìm hiểu thêm: Quản lý Lỗ hổng kết hợp với Phát hiện và Phản hồi 

 

Với giải pháp liền mạch này, các tổ chức có được một số lợi ích bao gồm giảm độ phức tạp, rủi ro và chi phí:

 

  • Giải pháp bảo mật dữ liệu liền mạch: Khi sử dụng một giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện và liền mạch, bạn sẽ không cần phải quản lý và duy trì nhiều hệ thống bảo vệ khác nhau, điều này giúp giảm chi phí và công việc phức tạp.
  • Quản lý hiệu quả hơn: Thay vì phải điều khiển nhiều bảng điều khiển, giờ đây bạn chỉ cần một bảng duy nhất để quản lý mọi thứ, giúp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót và tăng tốc độ phản ứng khi có sự cố.
  • Nhất quán trong bảo vệ: Việc sử dụng các phương pháp phân loại dữ liệu đã được chứng minh hiệu quả trên tất cả các phương diện giúp bảo vệ nhất quán, tránh các lỗ hổng bảo mật và giảm thiểu các cảnh báo không chính xác.

Trong môi trường kỹ thuật số ngày nay, việc bảo mật dữ liệu nhạy cảm trên đám mây không chỉ là một biện pháp tốt nhất mà còn là một chiến lược bắt buộc. Các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro, đảm bảo tuân thủ và tạo điều kiện hợp tác an toàn bằng cách mở rộng liền mạch sự bảo vệ dữ liệu tại chỗ lên đám mây . Việc áp dụng giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện không chỉ là bảo mật dữ liệu mà còn là bảo vệ tương lai cho doanh nghiệp của bạn.

Đọc thêm: Bảo Mật Hệ Thống – Bảo Vệ Tương Lai Cho Tổ Chức 

 

Sự tích hợp liền mạch giữa các giải pháp Skyhigh Security và Trellix cho phép các tổ chức tận dụng các công nghệ tiên tiến để bảo vệ dữ liệu của họ bất kể dữ liệu đó nằm ở đâu, đồng thời tuân thủ các yêu cầu theo quy định. Các tổ chức có được khả năng mở rộng nhanh chóng và liền mạch các phân loại dữ liệu tại chỗ hiện có của mình lên đám mây, một bảng điều khiển duy nhất để quản lý tất cả các phân loại dữ liệu và sự cố—trên toàn bộ môi trường tại chỗ và đám mây của họ.

 

Để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Skyhigh, xin vui lòng liên hệ theo thông tin: 

Công ty Cổ phần Tin học Mi Mi (Mi2 JSC)

– Website: www.mi2.com.vn

– Email: [email protected]

Văn phòng Hà Nội: 

Add: 7th Floor, Sannam Building, 78 Duy Tan Str., Dich Vong Hau Ward, Cau Giay Dist., Hanoi, Vietnam.

Tel: +84-24-3938 0390 |  Fax: +84-24-3775 9550

Văn phòng Hồ Chí Minh:

Add: 5th &6th Floor, Nam Viet Building, 307D Nguyen Van Troi Str., Ward 1, Tan Binh Dist., Ho Chi Minh City, Vietnam.

Tel: +84-28-3845 1542  |  Fax: +84-28-3844 6448